Hướng dẫn cách bảo dưỡng máy ra vào lốp nhanh hiệu quả

20:30 0 Bình luận

Máy tháo vỏ xe là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong công việc sửa chữa và thay lốp xe tại các gara chăm sóc ô tô, xe máy chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình máy vận hành thường xuyên thì việc phát sinh những lỗi hư hỏng là điều không thể tránh khỏi. Do đó, để giúp cho máy hạn chế được phát sinh lỗi trong khi hoạt động thì việc vệ sinh lau chùi máy ra vào lốp nên thực hiện hàng ngày. Dưới đây, Thiết bị TPP xin chia sẽ đến các bạn hướng dẫn cách bảo dưỡng máy ra vào lốp đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

>> Tổng hợp máy tháo vỏ xe tay ga đáng mua nhất

Cách bảo dưỡng máy ra vào lốp hiệu quả

Việc thực hiện bảo dưỡng máy ra vỏ định kỳ không những giúp máy ra vỏ xe được vận hành tốt, ổn định hơn mà nó còn giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm. Do đó, để hạn chế việc phải sửa chữa máy ra vào lốp thường xuyên người dùng cần kiểm tra và bảo dưỡng máy định kỳ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sao để bảo dưỡng máy cho đúng cách thi có thể tham khảo thêm trong nội dung sau đây:

máy ra vỏ, máy ra vào lốp, máy tháo vỏ
Hình ảnh: Máy tháo vỏ xe 

Thường xuyên kiểm tra và thêm dầu trong cốc, nếu mức dầu không đủ đảm bảo cho máy vận hành thì cần bổ sung dầu đến đúng vạch tiêu chuẩn. Loại dầu có thể sử dụng phải là dầu giảm xóc xe máy, dầu máy khâu hoặc dầu do nhà sản xuất chỉ định, tuyệt đối không dùng các loại dầu khác.

Vệ sinh lau sạch các vấu kẹp sau đó tra dầu vào 4 thanh trượt của máy, nên lau chùi mâm xoay hằng ngày ngay cả khi bạn không sử dụng đến thiết bị trong một thời gian dài.

Nên thường xuyên kiểm tra và vặn chặt các khớp nối, chốt và ốc vít của máy ra vào lốp để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Đặc biệt, nên tiến hành kiểm tra các mối nối trên bộ phận ống hơi một cách thường xuyên.

Cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và thay thế lõi lọc tách nước định kỳ 6 tháng/lần. Nếu thay mới, cần điều chỉnh lượng dầu sao cho phù hợp, thông thường với 1 chu trình ép lốp hãy nhỏ một giọt dầu.

Quan trọng nhất là nên đặt máy ra vào vỏ tại những nơi sạch sẽ và thoáng mát để tránh bụi bẩn len lỏi vào bên trong máy. Đồng thời, tất cả các mối nối chuyển động tương đối với nhau hoặc chuyển động ma sát sẽ phải được tiến hành bôi trơn bằng mỡ định kỳ 1 tuần 1 lần.

Làm sạch bàn kẹp bằng dầu diesel để hạn chế bụi bẩn, lau sạch các rãnh kẹp. Kiểm tra dầu bánh rang, sau 6 tháng cần bổ sung 250g dầu bánh răng.

Xem thêm: Máy tháo vỏ xe ô tô LIBERTY LC-870L

Một số lưu ý khi bảo dưỡng máy ra vào lốp

máy ra lốp, máy cậy vỏ, máy tháo lốp, máy ra vào vỏ
Hình ảnh: Máy ra vào lốp xe

  • Trước khi tiến hành thực hiện công việc bảo dưỡng máy tháo lốp xe thì các bạn cần ngắt tất cả nguồn điện được kết nối với máy. 
  • Tuyệt đối không được dùng nguồn khí nén để làm sạch cho thiết bị.
  • Tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, không tự ý làm theo cách của mình.
  • Trong quá trình bảo dưỡng phát hiện máy gặp lỗi ở một số chi tiết, nếu không có khả năng tự sửa chữa thì tốt nhất nên đưa máy đến các trung tâm sửa máy ra vào lốp chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Nội dung trên, Thiết bị TPP đã chia sẽ đến các bạn hướng dẫn cách bảo dưỡng máy ra vào lốp đúng kỹ thuật, an toàn và đạt hiệu quả cao. Hi vọng những thông tin của chúng tôi đã giúp bạn đọc nắm được cách sửa máy ra vào lốp sao cho hiệu quả nhất. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào cần được giải đáp, vui lòng để lại bình luận để được nhân viên của chúng tôi giải đáp nhé!

Thông tin liên hệ CÔNG TY TIẾN THÀNH – THIẾT BỊ TPP 

Website: https://thietbitpp.vn/

🏥 Hotline: 0862 21 21 38 – 0942.832.538

  • Cơ sở 1: Số B21 khu đô thị One Palace Đường Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM.
  • Chi nhánh: 621 Điện Biên Phủ, P An Khê, Q Thanh Khê, TP Đà Nẵng.
  • Cơ sở 2: 120 Trần Thủ Độ, P Hoàng Liệt, Q Hoàng Mai, Hà Nội.
Xem thêm: 

0 nhận xét: